ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ สช.อำเภอโคกโพธิ์

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้ทุน นักเรียนม.6 จำนวน 200 ทุน

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีนโยบายจะจัดสรรทุนการศึกษา "กองทุนสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี" ประเภททุนเรียนดี ระดับปริญญาตรี ให้กับนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทั่วทั้งประเทศที่ผ่านการสอบคัดเลือกและยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประจำปีการศึกษา 2556 ซึ่งเป็นทุนยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาตามแปนการศึกษาตลอดหลักสูตร จำนวน 200 ทุน โดยมีรายละเอียดการรับสมัครและหลักเกณฑ์การให้ทุนการศึกษา ดังนี้

มหาวิทยาลัยจะจัดสรรทุนการศึกษาจำนวน 200 ทุน โดยแบ่งเป็น
-จำนวน 100 ทุน จะจัดสรรให้กับนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนในเขตพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้
-จำนวน 100 ทุน จะจัดสรรให้กับนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนในเขตพื้นที่อื่น ๆ ทุกภูมิภาคของประเทศ (ยกเว้นภาคใต้)

คุณสมบัติของนักเรียนที่มีสิทธิขอทุน
-มีสัญชาติไทยและเป็นผู้ที่อยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
-เป็นนักเรียนที่ผ่านการสอบคัดเลือกและยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ตามเกณฑ์ที่กำหนด ประเภทโควตา หรือ ประเภทรับตรง ประจำปีการศึกษา 2556 เรียบร้อยแล้ว
-ผู้สมัครต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด และต้องยื่นคะแนน GAT/PAT ของรายวิชาที่กำหนด เพื่อใช้ในการพิจารณาจัดสรรทุน
-ไม่เป็นผู้ที่ได้รับทุนประเภทยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาจากทุนการศึกษาอื่นอยู่แล้ว ยกเว้นทุนกู้ยืมของรัฐบาล
-เป็นผู้มีความประพฤติดี ไม่ถูกลงโทษทางวินัยถึงขั้นภาคทัณฑ์ และมีหนังสือรับรองความประพฤติจากโรงเรียน
คุณสมบัติของผู้ขอรับทุนตามสำนักวิชาและหลักสูตร ติดตามอ่านได้ที่http://entry.wu.ac.th/wu_scholar.asp?mode=1&info=2
หมายเหตุ หลักสูตรแพทยศาสตร์ นักเรียนจะต้องผ่านการสอบวิชาความรู้พื้นฐาน การสอบวิชาเฉพาะ และกิจกรรมค่ายวิชาการ สอบสัมภาษณ์ และทดสอบสุขภาพจิต ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด เพื่อประกอบการพิจารณา

การรับสมัคร
รับสมัครผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้สมัครสามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดพร้อมทั้งกรอกใบสมัครออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ www.wu.ac.th และปฏิบัติตามขั้นตอนที่แจ้งไว้ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2555 โดยให้นักเรียนส่งหนังสือรับรองความประพฤติจากโรงเรียนให้มหาวิทยาลัย ภายในวันที่ 28 ธันวาคม 2555 โดยส่งถึง ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เลขที่ 222 ตำบลไทยบุรี อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช 80161 วงเล็บมุมซองด้านล่างขวามือว่า "สมัครรับทุนการศึกษา ประเภททุนเรียนดี"

ประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษา ในวันที่ 15 มกราคม 2556 ณ ศูนย์บริการการศึกษา อาคารไทยบุรี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช และผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทางเว็บไซต์ www.wu.ac.th หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายรับนักศึกษา โทรศัพท์ 0-7567-3101-12

เงื่อนไขต่าง ๆ ในการคัดเลือกเข้าศึกษา
-หากมหาวิทยาลัยตรวจสอบพบภายหลังว่า ข้อมูลการสมัครไม่ถูกต้อง ไม่สมบูรณ์ หรือผู้สมัครมีคุณสมบัติไม่ถูกต้องตามประกาศของมหาวิทยาลัยจะถือว่าการสมัครครั้งนี้เป็นโมฆะ
-ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาประเภททุนเรียนดีของมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นนักเรียนที่ได้รับคัดเลือกและยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ประเภทโควตา หรือ ประเภทรับตรงของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยจะส่งรายชื่อไปยังสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) เพื่อตัดสิทธิ์การเข้าศึกษาในระบบ Admissions กลาง
-ผู้ที่ประสงค์จะสละสิทธิ์การขอรับทุน จะต้องดำเนินการแจ้งสละสิทธิ์ตามแบบฟอร์มที่มหาวิทยาลัยกำหนด สามารถ Download จาก Website และให้จัดส่งถึงมหาวิทยาลัย ทางโทรสาร หรือจดหมาย (ไปรษณีย์ประทับตรา ภายในวันที่ 21 มกราคม 2556 เท่านั้น) หากมหาวิทยาลัยได้รับหลังจากวันที่มหาวิทยาลัยกำหนด มหาวิทยาลัยจะไม่ดำเนินการใด ๆ ให้ในทุกกรณี รวมทั้งมหาวิทยาลัยจะไม่คืนเงินค่ายืนยันสิทธิ์และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ที่นักเรียนได้ชำระให้กับมหาวิทยาลัยไม่ว่ากรณีใด ๆ

เงื่อนไขการสิ้นสุดสภาพการรับทุนการศึกษา
การสิ้นสุดสภาพการรับทุนการศึกษา เมื่อมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) ดังนี้
-ปีแรกที่เข้าศึกษา มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) น้อยกว่า 2.50
-ปีที่ 2 มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) น้อยกว่า 2.75
-ปีที่ 3 และปีต่อ ๆ ไป ตามแผนการศึกษาของแต่ละหลักสูตร มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) น้อยกว่า 3.00 จนจบหลักสูตร
หรือนักศึกษาขอย้ายหลักสูตรหลังจากได้รับทุนการศึกษาแล้ว

ที่มา ทีมข่าว "การศึกษาวันนี้" และ "เรียนรอบโลก" www.elearneasy.com